Mộc Thanh Trà

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
21/09/2022

Tại sao Đậu đen xanh lòng rang mà không phải các hạt đậu khác, rang uống hằng ngày thì ngủ ngon và giải nóng trong?

Đi chợ mà hỏi mua đậu đen, Cô bán hàng hỏi mua loại nào?

Mới biết thì ra có mấy loại đậu đen lận. Loại để rang uống mua đúng dậu đen xanh lòng hạt nhỏ nhé cả nhà!

   Nấu chè, làm bánh thì mua loại hạt lớn, nhân xanh hoặc nhân trắng muốn phân biệt thì mình cắn bể là thấy bên trong có 2 loại màu lận.

Còn mà rang uống thì Mẹ dặn nhất định xách về loại đậu đen xanh lòng hạt nhỏ xíu nha!

Nhỏ bằng 1 nửa cái hạt to to luôn. Thầm nghĩ chắc nhỏ rang nó mau chín hơn! Nhưng thực ra hạt nhỏ kết cấu lại chắc và lớp vỏ dính với nhân chắc hơn rất nhiều, thường cũng khô hơn, rang thơm hơn mà lâu hơn hạt lớn dữ lắm mới chín đều và ngả màu nâu đều, không cháy khét.

Mình cùng khám phá thêm về loại hạt có cả một họ hàng gia phả này nha!

  

Đậu đen là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, có tên khoa học là Vigna cylindrica skeels, thuộc họ Đậu (Faboideae) và có nguồn gốc từ Châu Phi, một loại cây nhiệt đới.

  Đậu đen trồng ở Việt Nam phổ biến nhất là đậu đen lòng trắng và đậu đen lòng xanh. 

Trước nay, đậu đen đều được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều khoáng chất và vitamin có ích cho cơ thể. Thế nhưng, riêng đậu đen xanh lòng lại có giá trị hơn nhiều so với đậu đen thường.


Trong đậu đen xanh lòng có chứa nhiều khoáng chất và dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, cụ thể:

  • Phần vỏ chứa anthoxyanozit có tác dụng giải độc cho cơ thể

  • Phần nhân chứa glucid, nhiều protein tự nhiên, chất béo, canxi, sắt, magie, photpho,  các vitamin như C, B1, nhất là selen trong lớp vỏ lụa đặc biệt mà đậu đen xanh lòng có được…

  • Đậu đen xanh lòng giống bản địa là giống đậu có hạt nhỏ, có hình dáng giống hệt như trái thận, vỏ màu đen sáng bóng và bên trong màu xanh lục nhạt.

  • Đậu đen lòng trắng thì hạt đậu to, to bằng hạt đậu trắng, vỏ đen sẫm, không bóng và nhân bên trong có màu trắng 

  Đậu đen xanh lòng rang không những là bí quyết dân gian lưu truyền để uống hằng ngày từ thời ông bà với bếp củi và dùng nồi đất, chảo gang. Mà còn là thức uống giải nhiệt hè, có cả mẫu trưng bày trong Bảo Tàng Y Học Dân Tộc và dược điển viết riêng về đậu đen xanh lòng. 

 

Nếu có dịp ra Huế hoặc một số tỉnh miền Trung, ghé chợ Đông ba ở Huế bạn sẽ thấy mấy hàng đậu đen có hạt đậu đen xanh lòng hạt siêu nhỏ, nhỏ xíu xíu bằng hạt tiêu và nó mắc hơn các loại còn lại khá nhiều.

 

Từ việc điểm danh qua các thành phần dinh dưỡng của Đậu đen xanh lòng, chúng ta có thể thấy Đậu đen xanh lòng có rất nhiều tác dụng lớn đối với sức khỏe người dùng.

Uống nước Đậu đen thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ gan thận thực hiện chức năng, giảm nóng trong, cải thiện tình trạng táo bón

  Nếu bạn là một người thường xuyên Nóng trong cảm nhận được từ trong cơ thể, rờ lên da nóng hơn bình thường và khó chịu, hay khô môi, miệng từ thói quen và quá bận rộn công việc,  thường xuyên ăn phải đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, và cả nóng do cơ địa.

Uống nước Đậu Đen ngủ ngon hơn, ngủ sâu hơn, làm việc năng suất hơn.

ngủ không sâu giấc, trằn trọc về đêm từ yếu tố căng thẳng, suy nghĩ nhiều và cơ thể mất nước do hoạt đọng cả ngày thì nước đậu đen xanh lòng sẽ hỗ trợ hấp thu lượng nước mỗi lần uống. Cải thiện từ việc nhận thấy dễ dàng ở màu nước tiểu màu vàng đậm sẽ dần loãng hơn (còn nước tiểu trắng trong thì cơ thể đang dư nước, uống ít lại nhé) Màu nước tiểu của cơ

Thức hạt các chị em yêu cái đẹp không thể bỏ qua

  Thưc tế người uống đủ nước, ngủ đủ giấc, suy nghĩ tích cực thì ít gặp tình trạng về da như xỉn màu hoặc nổi mụn hơn bình thường. Nên lượng axit amin trong hạt Đậu đen xanh lòng giúp  góp thêm phần nhỏ chống oxy hóa, giúp da săn chắc đàn hồi tốt hơn. Có khá nhiều các video của Chị em Nhật Bản có thói quen uống nước đậu cất trong tủ mát trước và sau bữa ăn cả nhà có thể tìm thấy dễ dàng. Hoặc tìm kiếm từ khóa Blackbean cũng sẽ tìm được khá nhiều sản phẩm từ Nhật Bản.

Tự rang đậu đen xanh lòng cũng giúp an tâm hơn từ khâu chọn lựa thức uống này!

https://www.mocthanhtra.com/blogs/cach-rang-dau-den-xanh-long-chuan/cach-rang-dau-den-xanh-long-tai-nha

 

Cả nhà có thể tham khảo thêm hướng dẫn rang tại nhà của Mộc Thanh Trà tại: 

Và Mộc Thanh Trà thì làm món này kết hợp với Cỏ ngọt Stevia một loại đường tự nhiên không Calo và Hà thủ ô đỏ sao đậu đen với định lượng 3Gram- 5gram/ ngày dùng theo Đông Y.

Quy trình khép kín và sát sao từ nguyên liệu đầu vào cho tới từng mẻ rang và đóng gói, bảo quản. Dễ pha, dễ sử dụng và vị thơm ngon dễ uống chinh phục cả những thành viên lười uống nước nhất nhà! 

  Đặt hàng dùng thử và tặng người thân tại Website: www..mocthanhtra.com 

Với mong muốn đậu đen giao thật nhanh, giải nhiệt nóng trong thật tiện cho cả nhà Mộc Thanh Trà cũng đã mở cửa hàng trưng bày và giao hàng nhanh nội thành Sài Gòn tại

  Trà Quán tại: 288J1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3. Hồ Chí Minh

Và hệ thống Đại Lý Toàn Quốc: https://www.mocthanhtra.com/pages/cac-cua-hang-dai-ly-toan-quoc

  Hotline: 0937 23 27 38 - 0374 346 076.